[Vietnamese Translation] ユメミル || Liz Triangle

img_4476-1
ユメミル|| Yumemiru
Album:
Circle: Liz Triangle
Arrangement: kaztora
Lyrics: kaztora
Vocals: lily-an
Original title: 永遠の春夢
Source: 東方紺珠伝 ~Legacy of Lunatic Kingdom
Event: Comiket 89
English Reference and Translation: Releska


This song is cute actually :3 I love the Do Re Mi Fa Sol part at the end :3

Bài này dễ thương ghê cơ :3

=============

Enjoy listening here/Nghe ở đây ha: (Subbed by Alice Margatroid): https://youtu.be/9q2CXx1CQNQ

ましろの境界線 逆さまに浮かぶ私は
なぜだか酷く悲しくて
涙がこぼれ 空へ消えてった

mashiro no kyoukaisen sakasama ni ukabu watashi wa
naze da ka hidoku kanashikute
namida ga kobore sora he kietetta

Tớ trôi dạt dào vô định trong cảnh giới trắng tinh khôi ấy
Chẳng hiểu sao, tớ lại thấy buồn khổ thế này
Nước mắt cứ chảy ra và tan biến vào bầu trời

怖くて 怖くて 怯えていた
星空、光はすべて流れ
何よりも 翼が欲しかった

kowakute kowakute obiete ita
hoshizora, hikari wa subete nagare
nani yori mo tsubasa ga hoshikatta

Đáng sợ quá. Đáng sợ quá. Tớ đã rất sợ hãi
Hào quang kia đã soi sáng mọi thứ trong bầu trời sao này
Tớ khao khát có được đôi cánh ấy hơn bất cứ thứ gì

どこまでも遠くへ レンガの海を越えて
見慣れた町並みに ファンファーレが響く
空色の車の ライトをいざつけたら
幸せの兎は 何処かへと消えた

doko made mo tooku he renga no umi wo koete
minareta machinami ni fanfaare ga hibiku
uzuiro no kuruma no raito wo iza tsuketara
shiawase no usagi wa dokoka he to kieta

Tớ hướng về cõi xa vô định, vượt qua sóng biển ngăn cản mình
Một hồi kèn vang lên giữa phố phường quen thuộc
Nếu như chiếc xe màu lam của tớ rọi đèn lên
Những chú thỏ hạnh phúc có lẽ sẽ biến đi mất

ガラスの荒野と プラスチックで出来た笑顔
それでも どこか懐かしくなって
左手の棘が チクリと傷んだ

garasu no kouya to purasuchikku de dekita egao
sore demo dokoka natsukashiku natte
hidarite no toge ga chikuri to itanda

Tớ đến một vùng đất hoang chỉ toàn thủy tinh. Nụ cười của mọi người cứ như làm từ nhựa
Từ một phương diện nào đó, tớ thấy hơi luyến tiếc
Mũi gai bên tay trái tớ bắt đầu sưng tấy lên

怖くて 怖くて 怯えていた
夕闇 公園 白いベンチ
誰よりも 光がほしくて

kowakute kowakute obiete ita
yuuyami kouen shiroi benchi
dare yori mo hikari ga hoshikute

Thật đáng sợ. Thật đáng sợ. Tớ quá kinh hãi
Ngồi trên băng ghế trắng nơi công viên lúc chạng vạng
Thứ ánh sáng đó, tớ khao khát nó hơn bất cứ ai

どれだけの思いも レースに紡がれてく
未来が見えるように ファインダーのぞこう
そびえる地平線 ラクダに飛び乗ったら
知らないところでも どこだって行けるわ ほら

dore dake no omoi mo reesu ni tsumugareteku
mirai ga mieru you ni faindaa nozokou
sobieru chiheisen rakuda ni tobinottara
shiranai tokoro demo doko datte ikeru wa hora

Vô vàn suy nghĩ của tớ bị trói buộc bởi sợi dây ấy
Tớ sẽ nhìn qua chiếc kính ngắm để truy tìm tương lai cho mình
Đường chân trời ở nơi đó, tớ sẽ dùng sức mạnh của mình để nhảy lên thật cao như chú lạc đà
Tớ sẽ có thể đi bất cứ nơi đâu. Kể cả những phương trời tớ không hề biết đến. Cậu hãy nhìn đi!

怖くて 怖くて 怯えていた
寒くて 寒くて 独りだ
でも大丈夫 もう泣かないで
世界はつながっているから

kowakute kowakute obiete ita
samukute samukute hitori da
demo daijoubu mou nakanaide
sekai wa tsunagatte iru kara

Tớ rất sợ. Vô cùng sợ. Và thậm chí khiếp đảm
Tớ lạnh quá, lạnh quá. Và cũng cô đơn nữa
Nhưng mà, sẽ không sao đâu. Nên tớ sẽ không khóc nữa
Bởi vì thế giới của hai ta sẽ không bao giờ bị chia cắt!

どこかのあなたへと レールは続いている
みんなの夢集め ファンタジー起こそう
壮大な奇跡は ラストに残ってるわ
幸せを祈って ドアを開けようよ

dokoka no anata he to reeru wa tsudzuite iru
minna no yume atsume fantajii okosou
soudai na kiseki wa rasuto ni nokotteru wa
shiawase wo inotte doa wo akeyou yo

Cậu là người sẽ dẫn lối cho tớ đến bất cứ đâu
Tớ sẽ thu thập giấc mơ của mọi người và tạo nên một thần thoại
Một phép màu tuyệt đẹp đó sẽ luôn kéo dài
Tớ sẽ mở toang cánh cửa và cầu xin một điều hạnh phúc

ドレミファソラシド また 遊びましょう

do re mi fa so ra shi do mata asobimashou

Đô Rê Mi Fa Sol La Shi Đô! Chúng ta hãy cùng chơi nữa nhé!

Leave a Reply

