[Request] locus || 回路-kairo-

Touhou_Uroboros2

locus
Album: 東方幻奏響uroboros弐 ~fAIRYtAILoVERdRIVE~
Circle: 回路-kairo-
Arrangement: Megane
Lyrics: Megane
Vocal: 556t
Original title: 大神神話伝
(Omiwa Legend [Mononobe no Futo’s Theme])
Source: 東方神霊廟 ~ Ten Desires
(Touhou Shinreibyou ~ Ten Desires)
Event: Comiket 87
English Translation: Rain Orchestra



Requested by Tankihou

Tui lọt hố Phũ Tồ rồi ;;;w;;;; Nhưng hãy cho tui thêm nhạc của Thái Tử Buê Đuê. Cảm ơn Dơi nhiều lắm nha :3

 

一人ずつ
足あとの目指す先が変わる前に

hitorizutsu
ashiato no mezasu saki ga kawaru mae ni

Từng chút một
Trước khi đích đến của bước chân này thay đổi.

 

もう一度
もう一度だけ
その名前を呼んでくれよ

mou ichido
mou ichido dake
sono namae wo yonde kure yo

Lần nữa
Một lần nữa thôi
Hãy dể tôi nghe thấy cậu gọi cái tên đó

 

スポットライトの下で
輝いてた気がしてた

supottoraito no shita de
kagayaiteta ki ga shiteta

Ở dưới ánh đèn chính diện,
Tôi cảm thấy nó đã luôn toả sáng bấy lâu nay.

 

気づけば幕は閉じてて
夢の中で歌うピエロだったのかな

kidzukeba maku wa tojitete
yume no naka de utau piero datta no kana

Vậy, nếu cậu để ý, hãy đóng tấm rèm ấy lại
Tự hỏi, đó có phải là tên hề luôn ngân nga trong giấc mơ hay không

 

もう昔みたいには戻れない
嫌でも足跡は続いてくのさ

mou mukashi mitai ni wa modorenai
iya demo ashiato wa tsudzuiteku no sa

Tôi không thể quay về những ngày tháng ấy nữa
Và cho dù tôi ghét nó, bước chân này sẽ mãi tiếp bước.

 

一つずつ
紡いできた
その唄をほら燃やして

hitotsuzutsu
tsumuide kita
sono uta wo hora moyashite

Từng chút một
Nó bắt đầu xoay chuyển
Nên hãy thiêu cháy bài ca đó thành tro tàn đi!

 

終わりだよ
終わりにしよう
全部過去に置いていくよ

owari da yo
owari ni shiyou
zenbu kako ni oite iku yo

Nó kết thúc rồi.
Hãy chấm dứt chuyện này đi.
Hãy phó mặc mọi thứ sau lưng đi.

 

一人ずつ
足あとの目指す先が変わる前に

hitorizutsu
ashiato no mezasu saki ga kawaru mae ni

Từng chút một
Trước khi đích đến của bước chân này thay đổi.

 

もう一度
もう一度だけ
その名前を呼んでくれよ

mou ichido
mou ichido dake
sono namae wo yonde kure yo

Lần nữa
Một lần nữa thôi
Hãy dể tôi nghe thấy cậu gọi cái tên đó

 

目が覚めると何もなくて
荒野の真ん中一人

me ga sameru to nani mo nakute
kouya no man’naka hitori

Khi tỉnh giấc, sẽ chẳng còn gì cả
Tôi cô đơn giữa vùng đất hoang tàn này

 

地べた這いつくばって
進もうとしたって
すぐに日は暮れてしまうのさ

jibeta haitsukubatte
susumou to shitatte
sugu ni hi wa kurete shimau no sa

Tôi khuỵu gối xuống
Chúng ta đã cố gắng bước đi rồi mà, nhưng
chỉ trong chốc lát, ngày hôm nay bị bóng đêm nuốt chủng

 

立ち上がろうとしたって
ほらすぐつまづいて
やり直しの繰り返しばかり

tachiagarou to shitatte
hora sugu tsumazuite
yarinaoshi no kurikaeshi bakari

we tried to stand up again
but look, we stumble and fall
it’s only a repetition of beginning anew

Chúng ta cố gắng đứng lên
Nhưng nhìn đi, lại té và ngã nữa rồi
Đó chỉ là sự lặp lại của một khởi đầu mà thôi

 

一つずつ
紡いできた
その唄をほら燃やして

hitotsuzutsu
tsumuide kita
sono uta wo hora moyashite

Từng chút một
Nó bắt đầu xoay chuyển
Nên hãy thiêu cháy bài ca đó thành tro tàn đi!

 

終わりだよ
終わりにしよう

owari da yo
owari ni shiyou

Nó kết thúc rồi.
Hãy đặt dấu chấm hết đi.

 

変わらなく
続いていくものが
もしもあるならば

kawaranaku
tsudzuite iku mono ga
moshimo aru naraba

Nếu như, có lẽ
vật bất biến, mãi tiếp tục
như thế tồn tại, thì…

 

もう一度
もう一度だけ
ここで唄を歌わせてよ

mou ichido
mou ichido dake
koko de uta wo utawasete yo

Một lần nữa
Chỉ một lần nữa thôi
Hãy để tôi cất lên bài ca của mình ngay chốn này

 

一人ずつ
足あとの目指す先が変わる前に

hitorizutsu
ashiato no mezasu saki ga kawaru mae ni

Từng chút một
Trước khi điểm dừng của bước chân này thay đổi.

 

もう一度
もう一度だけ
この名前を呼んでくれよ

mou ichido
mou ichido dake
kono namae wo yonde kure yo

Lần nữa
Một lần nữa thôi
Hãy dể tôi nghe thấy cậu gọi tên tôi

 

…くれよ

…kure yo

… gọi tên tôi

Leave a Reply

