[Vietnamese Translation] アナタがいない夜風 || 幽閉サテライト

nai
アナタがいない夜風 || Anata ga inai Yokaze
Album: アナタがいない夜風
Circle: 幽閉サテライト
Arrangement: かませ虎
Lyrics: Iceon
Vocal: senya
Original title: 幽霊楽団 ~ Phantom Ensemble
(Ghostly Band ~ Phantom Ensemble [Prismriver Sisters’ Theme] )
Source: 東方妖々夢 ~ Perfect Cherry Blossom
(Touhou Youyoumu ~ Perfect Cherry Blossom)
Event: Yuuhei Gakusai 2014 [幽閉樂祭2014]
English Reference and Translation: Releska


Enjoy listening here: [link]

今宵、月に叢雲がかかるを
庭で眺めて
アナタの記憶呼び覚ます
憧れだった花火や
満ち足りた
無言の時間
愛ゆえのすれ違いと仲直りを

koyoi, tsuki ni murakumo ga kakaru wo
niwa de nagamete
anata no kioku yobisamasu
akogare datta hanabi ya
michitarita
mugon no jikan
ai yue no surechigai to nakanaori wo

Đêm nay, tôi ngắm nhìn vầng trăng khuất đi sau đám mây
Từ góc vườn của tôi
Nhớ về những kí ức của người
Tôi ước ao được thấy những đợt pháo hoa ấy
Và tôi bị lắp đầy
Bởi khoảng thời gian im lặng
Tôi yêu người, nên tôi mong chúng ta có thể gặp lại và làm lành với nhau

 

アナタがいない夜風は
寂しいだけみたい
悪ふざけしてみても
見せたい人は無く
隙間だらけの心を
他の誰かで埋める?
心が許しはしない
引きずるとかじゃない

anata ga inai yokaze wa
sabishii dake mitai
warufuzake shite mitemo
misetai hito wa naku
sukima darake no kokoro wo
hoka no dareka de umeru?
kokoro ga yurushi wa shinai
hikizuru toka ja nai

Trong cơn gió đêm không có người bên cạnh
Tôi đã cảm thấy rất lẻ loi
Tôi muốn chơi đùa thật vui vẻ
Nhưng không có ai ở bên để tôi trêu chọc cả
Liệu tôi có thể thay thế ai đó khác người?
Không, con tim tôi không chấp nhận
Nên tôi sẽ không vương vấn ai nữa đâu

 

今宵、月に照らされた花を
無心で見つめ
感受性の弱まりを知る
心が貧しいとは 損をする
自覚も無く
視野の狭まりに
酔いしれることだな…

koyoi, tsuki ni terasareta hana wo
mushin de mitsume
kanjusei no yowamari wo shiru
kokoro ga mazushii to wa son wo suru
jikaku mo naku
shiya no sebamari ni
yoishireru koto da na…

Đêm nay, tôi vô tâm nhìn những đóa hoa
Tỏa sáng dưới vầng trăng
Chúng ta vô cùng mong manh và yếu đuối
Trái tim tôi thiếu thốn vì tôi đã chịu đựng quá nhiều
Chẳng hề hay biết
Tôi nghĩ tôi đã thấy đủ
Cái quang cảnh hẹp hòi này rồi

 

アナタがいない夜風は
少し冷静になる
そうか、こんな私じゃ
見限られるワケだ
何も求められぬ日々
待つことが美徳と
つまらぬ過去を知って
十六夜を見上げた

anata ga inai yokaze wa
sukoshi reisei ni naru
sou ka, konna watashi ja
mikagirareru wake da
nani mo motomerarenu hibi
matsu koto ga bitoku to
tsumaranu kako wo shitte
izayoi wo miageta

Trong cơn gió đêm không có người bên cạnh
Cơn gió đã thêm buốt giá hơn
Phải đấy, có lẽ như tôi
Đã bị bỏ rơi mất rồi
Không thể tìm thấy điều gì trong những ngày tháng ấy
Và tôi hiểu ra, quá khứ tẻ nhạt của mình
Đó là một đức hạnh – sự chờ đợi thỏa đáng
Tôi khẽ nhìn lên vầng trăng vào đêm rằm hôm ấy

 

寂しさを埋めるのではなく
見つけよう
夜風に耳を澄まし
思うがままに

sabishisa wo umeru no de wa naku
mitsukeyou
yokaze ni mimi wo sumashi
omou ga mama ni

Tôi sẽ giấu đi nỗi cô đơn này
Mà đi tìm người
Tôi sẽ tỉnh táo trước cơn gió đêm này
Vì cảm xúc của mình

 

アナタがいない夜風は
少し冷静になる
そうか、こんな私じゃ
見限られるワケだ
何も求められぬ日々
待つことが美徳と
つまらぬ過去を知って
十六夜を見上げた

anata ga inai yokaze wa
sukoshi reisei ni naru
sou ka, konna watashi ja
mikagirareru wake da
nani mo motomerarenu hibi
matsu koto ga bitoku to
tsumaranu kako wo shitte
izayoi wo miageta.

Trong cơn gió đêm không có người bên cạnh
Cơn gió đã thêm buốt giá hơn
Phải đấy, có lẽ như tôi
Đã bị bỏ rơi mất rồi
Không thể tìm thấy điều gì trong những ngày tháng ấy
Và tôi hiểu ra, quá khứ tẻ nhạt của mình
Đó là một đức hạnh – sự chờ đợi thỏa đáng
Tôi khẽ nhìn lên vầng trăng vào đêm rằm hôm ấy

 

夜明けも待たず
闇夜を思うがままに
夜風に習おう
静かにどこまでも
海を 空を 越えて

yoake mo matazu
yamiyo wo omou ga mama ni
yokaze ni naraou
shizuka ni doko made mo
umi wo sora wo koete

Chẳng hề đợi chờ hoàng hôn đến
Tôi sẽ làm mọi điều trong bóng đêm này
Tôi đã biết trong cơn gió đêm ấy
Thật thầm lặng, cho đến tận cùng thế giới này
Tôi vượt qua biển cả, vượt qua bầu trời để tìm kiếm người

Leave a Reply

